Cần có quan điểm đúng khi dạy tiếng anh cho trẻ: một số giáo
viên tiếng anh cho rằng việc dạy tiếng anh cho trẻ rất đơn giản vì trẻ có suy
nghĩ đơn giản, trẻ cũng không học được gì ngoài vài câu đơn giản. Đây là điều
không đúng khi cho trẻ em học tiếng anh, điều quan trọng là chúng ta cho trẻ tiếp
cận với tiếng anh theo phương pháp nào và mức độ tiếp cận ra sao.
8 điểm cần lưu ý khi dạy tiếng anh cho trẻ em
Mục tiêu dạy tiếng anh là tạo dựng năng lực giao tiếp chủ yếu
bằng lời: đối với trẻ em chúng ta để trẻ tiếp cận chính là vấn đề nghe hiểu, vì
trẻ ở giai đoạn này chưa có khả năng đọc hiểu. Với nhóm học sinh trên 7 tuổi
chúng ta có thể hướng trẻ tới kĩ năng đọc
Truyền thụ kiến thức rèn luyện kĩ năng thông qua giáo viên:
giáo viên tiếng anh cần làm mẫu cho học sinh, nói có trọng âm câu, nhịp điệu và
ngữ điệu để phát huy khả năng bắt chước của trẻ.
Sử dụng các thiết bị dạy học: giáo viên nên sử dụng các thiết
bị dạy tiếng anh để minh họa nội dung giao tiếp và đưa học sinh vào những hoạt
động có định hướng, nó tạo ra động cơ mạnh cho sự năng động trong lớp học, và
giúp trẻ hiểu tình huống hơn và tạo điều kiện giao tiếp bằng tiếng anh
Mọi hoạt động trên lớp phải mang tính giao tiếp thực thụ với
trẻ: những tình huống các giáo viên đặt ra với trẻ cần với cho trẻ thấy cần phải
giao tiếp, điều này cần phải xuất phát từ suy nghĩ của trẻ
Phát triển các loại hình luyện tập đa dạng: mọi hoạt động cần
đa dạng phù hợp với trẻ như học tiếng anh thông qua các bài hát, kể chuyện, đọc
theo nhịp điệu.
Thay đổi hình thức học tập: có thể thay đổi hình thức học với
trẻ như học theo nhóm, học cả lớp, học 2 người, cho bài tập về nhà.
Không nên cấm trẻ không được nói tiếng Việt trong lớp: trong
những trường hợp cần thiết cả giáo viên và học sinh nên sử dụng tiếng Việt tuy nhiên dần dần định hướng trẻ sử dụng tiếng
anh nhiều hơn.
Quan tâm đặc biệt tới rèn luyện năng lực phát âm đúng và tự
nhiên của trẻ: đảm bảo trẻ nói phải có trọng âm, nhịp điệu, ngữ điệu ngay từ những
bài học đầu tiên,
0 nhận xét:
Đăng nhận xét