Học tiếng anh trẻ em được bộ giáo dục đào tạo quan tâm nhằm
mục tiêu định hướng và trang bị kiến thức về ngoại ngữ cho các em ngay từ khi
còn nhỏ. Học sinh ở nước ta thông thường được tiếp xúc với tiếng anh bắt đầu từ
lớp 3 theo chương trình và sách giáo khoa của bộ giáo dục đào tạo phát hành.
Tuy nhiên việc học tiếng anh ở trẻ em của nước ta còn nhiều bất cập đòi hỏi phải
cải tiền để nâng cao hiệu quả học ngoại ngữ cho trẻ em
Thực trạng học tiếng anh trẻ em ở Việt Nam
Nền giáo dục yêu cầu học sinh tiểu học bắt đầu từ lớp 3 bắt
đầu được tiếp xúc và học tiếng anh, thậm chí ở nhiều nơi còn đưa tiếng anh vào
giảng dạy ngay ở bậc mầm non. Mặc dù mục đích chỉ để trẻ làm quen và tiếp xúc
thông qua các bài học và chủ đề quen thuộc xung quanh tuy nhiên do không tạo được
môi trường để trẻ thực hành tiếng anh một cách tự nhiên nên việc học không có
nhiều hiệu quả
Yêu cầu đưa ra với việc học tập của trẻ làm cho các em bị áp
lực, ở lứa tuổi này trẻ em cần được tiếp xúc một cách tự nhiên, cần tạo hứng
thú cho trẻ với việc học tiếng anh hơn là cố nhồi nhét những từ mới, cấu trúc
ngữ pháp và các bài kiểm tra đánh giá năng lực tiếng anh với các em
Các bậc phụ huynh và giáo viên quan tâm quá mức với việc học
tiếng anh của trẻ, vẫn biết rằng tiếng anh rất quan trọng trong việc học tập và
công việc sau này nhưng do quá quan tâm dẫn tới phụ huynh và giáo viên yêu cầu
trẻ học quá nhiều làm cho trẻ áp lực và chán nản dẫn tới không hiệu quả
Chương trình học tiếng anh với trẻ em thường được các giáo
viên dập khuân theo chương trình được biên soạn theo sách giáo khoa, không có
nhiều sáng tạo dẫn tới việc nhàm chán với học sinh. Ngoài ra một số sách dạy tiếng
anh được biên soạn theo các giáo trình từ nước ngoài nên chứa đựng các kiến thức,
bài tập nước ngoài nên có những điểm chưa thích hợp với học sinh ở nước ta
Trên đây là một số bất cập trong việc học tiếng anh của trẻ
em ở nước ta đòi hỏi cần có những biên pháp kịp thời để nâng cao hiệu quả học
tiếng anh đối với trẻ em.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét