Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Nói và viết về sở thích bản thân bằng tiếng anh

Với những người tiếp xúc với tiếng anh chắc hẳn đã từng được yêu cầu hoặc tự nói về sở thích của bản thân bằng tiếng Anh với những người khác. Chủ đề giới thiệu về sở thích của bản thân bằng tiếng anh cũng khá quen thuộc trong các lớp học tiếng anh, các bài kiểm tra thậm chí là những buổi phỏng vấn bằng tiếng anh. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn làm sao để nói và viết về sở thích bằng tiếng anh một cách ấn tượng và một số bài mẫu nói về sở thích bản thân trong tiếng anh để các bạn tham khảo

Bài mẫu về sở thích của bản thân bằng tiếng anh

Những lưu ý khi viết về sở thích bản thân bằng tiếng anh

Những câu hỏi tiếng anh cần phải trả lời
  • What do you like doing? Bạn thích làm những gì?
  • What sort of hobbies do you have? Bạn có những sở thích gì?
  • What do you get up to in your free time?  Bạn dành thời gian rảnh dỗi để làm gì
Một số gợi ý trả lời:
  • In my free time I…Vào thời gian rảnh dỗi tôi....
  • I relax by (watching TV): tôi thư giãn bằng cách xem tivi...

Bài nói về sở thích bản thân mẫu

Bài viết về sở thích nấu ăn bằng tiếng anh

I have many hobbies, but I like cooking most. I can cook many dishes. I am teached cooking by my mom. My mom cooks very well. My father, my brother and me, we like dishes that my mom cook very much. Everytimes I cook, I feel very interesting. It makes me relax, forget everything bad. Sometimes I create some dishes, they are quite delicious. Hmm… I think so. I love cooking.

Dịch: tôi có rất nhiều sở thích khác nhau nhưng sở thích lớn nhất của tôi là nấu ăn và có thể nấu được rất nhiều món. Mẹ chính là người truyền cho tôi những kinh nghiệm nấu nướng và bà cũng là người nấu ăn rất ngon. Bố tôi, mẹ tôi và cả tôi đều rất thích những món do mẹ nấu. Vào những lúc rảnh dỗi tôi thường tự chế biến các món ăn và tôi thấy rất thú vị về điều đó vì nó giúp tôi thư giãn, quên đi những áp lực căng thẳng, thỉnh thoảng tôi còn tự sáng tạo ra một số món ăn cho riêng mình


Bài nói về sở thích bản thân về đọc sách bằng tiếng anh
I have many hobbies, but I like reading most. Books are always a good friend to me. It is a good way to improve my vocabularies by exposing many new words. By reading, I get better at concentration because it requires me to focus on what I am reading for long periods. It also opens up the knowledge door for me. Reading books tell me about the world's history, let me see the structure of the brain, or bring me a story of Sherlock Holmes. I think reading is one of the most interesting indoors activity. 

Tôi có khá nhiều sở thích nhưng đọc sách là một trong những sở thích mà tôi thấy thú vị nhất và sách luôn là người bạn thân thiết đồng hành cùng tôi. Đọc sách giúp tôi nâng cao vốn từ vựng bởi nó chứa đựng rất nhiều từ mới. Khi đọc tôi nhận được sự tập trung cao độ bởi nó đòi hỏi tôi phải tập trung và những gì tôi đọc trong thơi gian dài. Đọc sách cũng mở ra rất nhiều tri thức mới như tìm hiểu về lịch sử thế giới, biết được cấu trúc của não và biết được câu chuyện về Sherlock Holmes.Tôi nghĩ rằng đọc là một hoạt động trong nhà thú vị nhất đối với tôi

Bài viết về sở thích chơi thể thao trong tiếng anh

My favorite hobby is playing football in spare time. After completing my home work at home, I generally spend my lot of free time in playing football. I was so interested to play football from my childhood however started learning to play well when I was 5 years old. I was in one class when I was 5 years old. My father asked to my class teacher in the PTM about my hobby of football. And my teacher told him that there is a facility of playing sports daily in the school from class 1 so you can admit your child. Now, I really enjoy playing football and participate in the inter-school competitions.

Sở thích yêu thích của tôi là chơi đá bóng vào thời gian rảnh. Sau khi hoàn thành hết bài tập về nhà, tôi hay dùng thời gian rảnh để chơi đá bóng. Tôi đã rất hứng thú với việc chơi bóng từ hồi còn rất nhỏ dẫu vệ tôi bắt đầu học cách chơi bóng tử tế khi tôi 5 tuổi. Tôi đi học khi toou 5 tuổi. Cha tôi nói với thầy giáo ở PTM của tôi về sở thích bóng đá của tôi. Và thầy tôi bảo ông rằng có 1 trung tâm thể thao nhỏ mở cử hàng ngày ở trường giành cho các em lớp 1 trở lên vì vậy anh có thể  cho con trai mình tham gia. Giờ đây, tôi thật sự  thích chơi bóng đá và tham gia vào các cuộc thi liên trường.

1 nhận xét: