Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2016

Làm sao để trẻ em tự tin học tiếng anh

Một số biện pháp mà phụ huynh và giáo viên có thể áp dụng để giúp trẻ em tự tin học tiếng anh như tuyên dương, thưởng hoặc tặng cho các em một số món quà nhỏ khi nói trọn câu tiếng Anh.

Một số biện pháp giúp trẻ em tự tin nói tiếng anh

Trẻ em ở độ tuổi tư 6-11 có năng khiếu học tập và tiếp nhận những kiến thức ngoại ngữ rất nhanh. Mặc dù vậy ở nhóm tuổi này các em cũng rất dễ chán nản và không có hứng thú với cách giảng dạy tiếng Anh truyền thống thiếu thu hút đối với trẻ. Để trẻ yêu thích và hào hứng với việc học tiếng anh, phụ huynh nên song hành cùng các bé khám phá và tích lũy kiến thức tiếng Anh theo những cách tự nhiên.
Cha mẹ nên gần gũi con nhiều hơn
Với mỗi bé khác nhau lại có khả năng tiếp thu tiếng anh khác nhau, nên cha mẹ cần nắm rõ lực học của con.Một điều tuyệt đối không nên làm là gây sức ép đối với các bé hoặc so sánh bé với những đứa trẻ khác (con nhà người ta). Cha mẹ nên nhẹ nhàng tiếp xúc và hỏi han tình hình học tập của con, những khó khăn gặp phải trong quá trình học tập và cùng con thảo luận để tìm ra biện pháp khắc phục những khó khăn gặp phải.

Chủ động tạo cảm hứng
Điều đặc biệt quan trọng đối với việc học tiếng anh ở trẻ em là tạo cảm hứng thú học tập là đối với các em. Cha mẹ nên khuyến khích bằng một lời tán dương hoặc một món quà nhỏ tặng trẻ khi nói trọn câu tiếng Anh, hay hoàn thành bài tập khó nhằn tỏ ra khá hữu hiệu. Cha mẹ cũng đừng ngần ngại tán dương con bằng tiếng Anh để khích lệ trẻ cố gắng nhiều hơn.
Tạo môi trường nói tiếng anh xung quanh trẻ em
Trẻ sẽ có cảm giác tiếng Anh trở nên gần gũi hơn nếu được tiếp xúc nhiều với nó mỗi ngày. Những bộ phim hoạt hình tiếng anh, truyện tranh tiếng anh hoặc những bài hát tiếng anh vui nhộn phù hợp...  sẽ giúp bé thẩm thấu tự nhiên. Trẻ không chỉ có cơ hội cải thiện khả năng tiếng anh, mà còn được mở rộng vốn hiểu biết về văn hóa và cuộc sống.
Phụ huynh học sinh cũng nên cho con tham gia các câu lạc bộ và khóa học tiếng Anh, nhằm giúp trẻ có môi trường rèn luyện và trau dồi Anh ngữ thường xuyên. Mưa dầm thấm lâu, 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết của trẻ sẽ ngày càng hoàn thiện.
Chọn chương trình học sinh động
Hiện nay có rất nhiều đơn vị đào tạo Anh ngữ, song việc tìm khóa học phù hợp với trẻ không hề dễ dàng. Cha mẹ nên ưu tiên các chương trình học vận dụng phương pháp giảng dạy sinh động kết hợp giáo cụ trực quan, mang tính tương tác cao.

Alokiddy.com.vn là một website học tiếng anh khá hiện đại và hữu ích cho các bé học tiếng anh một cách toàn diện hiện nay. Các bậc cha mẹ có thể tham khảo để giúp các con học tiếng anh tốt nhất 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét