Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Phát âm tiếng anh là gì và cách học phát âm tiếng anh

Phát âm tiếng anh (pronunciation) là cách các bạn tạo ra các âm thanh chính xác của các từ rong tiếng anh bằng việc cử động các cơ miệng, lưỡi, răng và môi một cách chính xác. Vậy học phát âm tiếng anh có khó không và cách học như thế nào?

Phát âm tiếng anh là gì và cách học phát âm tiếng anh

Tại sao bạn nên học phát âm tiếng anh: phát âm chính xác các từ tiếng anh quyết định bạn có thể sử dụng tiếng anh một cách thành thạo hay không đặc biệt trong kĩ năng nghe và nói. Cách phát âm trong tiếng anh cũng quan trọng giống như với từ vựng, bạn cần từ để nói tiếng anh, nếu như bạn không biết phát âm một cách chính xác các từ đó thì không được xem là người có thể sử dụng tiếng anh thành thạo. 

Nếu như chúng ta không biết những từ vựng tiếng anh khó để diễn đạt khi nói thì có thể sử dụng những từ vựng dễ, chúng ta không biết câu trúc ngữ pháp phức tạp chúng ta có thể sử dụng cấu trúc dễ để nói nhưng trong phát âm thì không có cách phát âm khó hay dễ mà chỉ có cách phát âm đúng và phát âm không đúng. Nếu bạn phát âm sai thì người nghe sẽ không hiểu bạn đang nói gì và điều này có nghĩa là khi các bạn nghe một từ phát âm đúng bạn cũng không nhận ra chính từ đó. 

Học phát âm tiếng anh có khó không: đương nhiên việc học phát âm tiếng anh là không dễ tuy nhiên sẽ không khó nếu như các bạn nắm được các quy luật phát âm và chịu khó luyện tập. Trong tiếng anh khá giống với tiếng Việt nên bạn có thể học một cách dễ dàng, tuy nhiên tiếng anh khác tiếng Việt ở chỗ chúng ta không thể nhìn chữ mà đánh vần trên mặt chữ được
phát âm tiếng anh là gì
Phát âm tiếng anh


Những vấn đề khi học phát âm tiếng anh của người Việt Nam:
  • Không biết cách đọc phiên âm quốc tế: 
  • Không phát âm âm cuối (ending sound)
  • Không biết cách kiểm soát âm /s/
  • Nói tiếng anh không có ngữ điệu
Điều kiện để có thể cải thiện kĩ năng phát âm tiếng anh
  • Có giọng nói to và rõ
  • Mở miệng to khi nói
  • Nắm vững các quy luật phát âm và luyện tập thường xuyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét