Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Phương pháp làm liền sẹo đơn giản mà hiệu quả

Nếu vết sẹo bắt đầu hình thành thì chúng ta cần phải lưu ý. Để giảm nguy cơ làm cho nó thêm nghiêm trọng nên sử dụng các loại cách làm liền sẹo có những thành phần tự nhiên như chiết xuất rau má, chanh tươi có axit thuộc nhóm AHA hoặc có các vitamin B1, B2, B3, C, K…để cho làn da phục hồi và trở nên mịn màng hơn. Bên cạnh đó nên kết hợp các nguồn nguyên liệu từ tự nhiên như : tinh dầu ngải cứu, bột yến mạch, cà chua, dưa leo, hành tây…. để thúc đẩy vết sẹo mau lành hơn.
Ngoài ra cách làm liền sẹo có thể phát huy hiệu quả tốt nhất bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng được ghi trên bao bì, hoặc tốt là nên thảm khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho da cũng như độ hiệu quả mang lại.
Khi thoa cách làm liền sẹo, bạn cần làm sạch da trước, bước này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại cực kì quan trọng, bạn hãy làm sạch vùng da bị sẹo để thuốc thẩm thấu vào da và mạng lại hiệu quả điều trị sẹo cao hơn. Lưu ý: Không nên để làn da vùng sẹo bị bụi bẩn hoặc chất nhờn khi bôi thuốc vì như vậy da sẽ dễ bị nhiễm trùng và hiệu quả trị sẹo không cao.
Các loại cách làm liền sẹo hiện nay thì có thể sử dụng được trong bất cứ thời gian nào trong ngày. Tuy nhiên, thời gian lý tưởng nhất là buổi tối vì đây là khoảng thời giạn bạn được tự do thư giãn, nghỉ ngơi, đặc biệt làn da của bạn sẽ không bị bám bụi khi bôi cách làm liền sẹo cũng như tránh được ánh nắng mặt trời. Điều này tốt cho việc phát huy tác dụng của thuốc .

Lưu ý khi sử dụng thuốc bôi liền sẹo tốt nhất

Hiệu quả của cách làm liền sẹo là khác nhau tùy thuộc vào cơ địa mỗi người – vết sẹo sẽ nhạt màu và mềm, phằng rõ rệt nếu kiên trì sử dụng thuốc và kết hợp chế độ sinh hoạt ăn uống điều độ. Cần tránh sử dụng những loại thực phẩm như rau muống, thit bò và các loại hải sản…để vết sẹo không bị lồi và loang ra làm ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của vết sẹo ; bên cạnh đó với các vết sẹo thâm, sẹo do chấn thương đang kéo da non phải sử dụng kem chống nắng, che chắn để vùng da không bị thâm.Đây là những điều cần lưu ý trong quá trình trị sẹo để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Nhiều người thường có suy nghĩ sai lầm là bôi càng nhiều cách làm liền sẹo thì sẽ nhanh đạt được kết quả, tuy nhiên hoàn toàn không phải như vây. Bạn nên chú ý sử dụng cách làm liền sẹo đúng liều lượng đã được hướng dẫn, thoa vừa phải để vùng da bị sẹo thẩm thấu đủ, tránh bôi một lượng quá nhiều vừa lãng phí vừa gây mít vùng da bị sẹo.

Những thần dược liền sẹo từ thiên nhiên

Nước ép cà rốt tươi: Cà rốt là một trong những loại củ mà thiên nhiên ban tặng giúp bạn trị sẹo hiệu quả. Trong nước ép cà rốt rất giàu kali và các dưỡng chất có tác dụng ngăn ngừa tinh trạng da khô, điều trị các thương tổn trên da, ngăn ngừa viêm da và giúp tái tạo da hiệu quả. Sử dụng nước ép cà rốt thoa lên vùng da bị sẹo giúp hỗ trợ làm lành các vết sẹo nhanh và làm hỗ trợ làm mịn da. Bên cạnh đó, sử dụng nước ép cà rốt mỗi ngày cũng là cách tuyệt vời để tăng cường vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp hỗ trợ các vết sẹo phục hồi nhanh hơn.
Nước ép chanh tươi: Trong chanh tươi có nhiều thành phần tuyệt vời đối với làn da, với khả năng làm trắng tự nhiên và chống viêm, chanh tươi còn giúp làm lành các vết sẹo do mụn một cách hiệu quả. Sử dụng nước ép chanh tươi chà vào vết sẹo mụn 2 lần 1 ngày.Tuy nhiên các bạn nên lưu ý trong chanh tươi có chứa axit vì vậy bạn không nên bôi quá nhiều nước chanh, chỉ cần một chút ít vừa phải. Sau khi sử dụng nên kết hợp bôi kem dưỡng ẩm để làm mịn da. Chanh là loại cách làm liền sẹo tự nhiên hiệu quả lại rất rẻ cho mọi người.
Dầu Trà Xanh: Tinh dầu trà xanh là bí quyết giúp bạn trị sẹo an toàn bởi trà xanh có đặc tính kháng khuẩn, chống nấm và chống virus giúp làm sạch da và chống mụn, chống viêm. Khi thoa tinh dầu trà xanh kết hợp với chút tinh dầu oliu vừa đủ lên mặt, bạn sẽ thấy các vết sẹo do mụn như sẹo thâm, sẹo lõm, sẹo rỗ được cải thiện rõ rệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét