Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Những điểm cần lưu ý trong bài thi IELTS SPEAKING

IELTS là một kỳ thi khó với tất cả những người học tiếng anh. Tuy nhiên, nếu bạn có kiến thức tiếng anh vững vàng cộng với sự chuẩn bị cho kì thi một cách chu đáo bạn sẽ đạt được kết quả như mình mong đợi

Trình độ tiếng Anh là điều căn bản để đánh giá kết quả tuy nhiên bạn cũng phải làm sao để giám khảo hiểu được trình độ của bạn và làm sao để thuyết phục người chấm thi đồng ý cho bạn điểm cao phù hợp với trình độ của mình cũng là yếu tố hết sức quan trọng khi thực hiện bài thi của mình.

Dưới đây blog xin đưa ra một số điểm lưu ý khi bước vào kì thi IELTS SPEAKING để giúp bạn tự tin hơn, đạt kết quả tốt hơn trong các bài thi của mình\

Những điểm đáng chú ý trong IELTS SPEAKING

Thang điểm cho bài thi IELTS
Rất nhiều bạn thí sinh quan tâm tới cách tính điểm cho phần thi nói của mình, thang điểm như thế nào, các tiêu chí đánh giá điểm thi như thế nào. Dưới đây là thang điểm đánh giá bài thi IELTS SPEAKING

Điểm 9: Thí sinh sẽ đạt được điểm 9 khi bài nói sử dụng nhiều cấu trúc câu phong phú, linh hoạt, sáng tạo, trong phần nói có thể có những lôi sai tuy nhiên những lỗi sai này giống với những người bản xứ hay gặp

Điểm 8: Điểm 8 có được khi phần lớn các câu không gặp nhiều lỗi sai, trong phần nói có sử dụng nhiều cấu trúc câu phong phú

Điểm 7: Sử dụng cấu trúc phong phú cộng với không mắc nhiều lỗi sai

Điểm 6: Bạn sử dụng nhiều cấu trúc câu, gặp một số lỗi sai tuy nhiên bài nói vẫn đảm bảo nội dung mà giám khảo có thể hiểu được

Điểm 5: Việc đạt điểm 5 khi bài nói gặp quá nhiều lỗi sai cộng với việc lặp lại các cấu trúc câu đã sử dụng

Điểm 4: Chỉ sử dụng những mẫu câu đơn giản và nội dung bài nói khiến giảm khảo không hiểu gì

Phải nói giọng bản ngữ

Hiện nay không có một quy định hay một khuân mẫu nào cho các giọng tiếng anh vì vậy bạn không nên quá quan tâm tới việc phải nói giống bất kì giọng nào. Cố gắng phát âm chuẩn cộng với thể hiện tâm trạng trong từng đoạn nói của mình bạn sẽ đạt được những điểm số cao từ giám khảo

Phải sử dụng từ ngữ chính thống

Bài thi IELTS Speaking gồm ba phần. Phần một liên quan đến việc giới thiệu về bản thân mình nên bạn phải thể hiện được sự tự nhiên trong bài nói. Để đạt được điểm cao trong bài nói của mình bạn phải tạo được cảm giác hứng thú, thu hút, lôi cuốn với các vị giám khảo,
Phần hai cũng tương tự phần một. Còn ở phần ba, những cụm từ chính thống được khuyến khích sử dụng hơn, ví dụ: "I am of the opinion that…", "In my view…", and "Some hold the belief that…; nevertheless, I honestly feel that…".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét