Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Sung hầm thịt nạc tốt cho người bệnh xương khớp

Người đau khớp không chỉ có ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn ảnh hưởng tới các hoạt động sinh hoạt. Hàng ngày ngoài việc khám bệnh, uống các thuốc chúng ta có thể sử dụng những món ăn hàng ngày để cải thiện tình trạng bệnh tình. Một trong những món ăn có tác dụng cải thiện đau khớp là sung hầm thịt nạc

Tác dụng của sung hầm thịt nạc với người bị bệnh xương khớp

Với những giá trị dinh dưỡng có trong quả sung và thịt nạc có tác dụng rất tốt đến sức khỏe cho người già và người bị chứng đau khớp. 

Cách làm món sung hầm thịt nạc

Nguyên liệu: sung, thịt nạc, mùi, hành, tiêu, đường, dầu ăn, tiêu, nước mắm, mì chính, bột canh...

Cách làm: thịt thái hình quân cờ sau đó cho vào nồi để tẩm ướp gia vị cùng với ớt và hành. Sau khi thịt ngấm gia vị đảo trên bếp cho thịt xăn lại rồi cho nước vào ninh cho nhừ sau đó mới bỏ sung vào đun thêm khoảng 10 phút là được. Múc thịt và sung ra bát và bỏ rau mùi vào là có thể ăn được.

Quả sung hầm thịt nạc là món ăn dễ tìm, dễ chế biến tuy nhiên chúng ta cần lưu ý lựa chọn loại thịt tươi ngon đảm bảo vệ sinh. Sung phải chọn những quả vừa được hái còn tươi, xanh , không nên chọn những quả sung quá già

Món sung hầm thịt lợn bạn phải rửa sạch sung sau đó để nguyên quả hoặc bổ đôi để hầm nhưng không nên ngâm với nước muối. Khi đun thịt nạc đã sôi bỏ sung vào hầm luôn để không bị mất hàm lượng mủ trắng có trong sung. 

Bạn nên cân đối giữa lượng sung và thịt để có được món ăn ngon lại không bị mất mùi vị của thịt nạc hay mùi thơm của sung và các gia vị. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét